Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Trao chứng nhận chất lượng EPAS cho chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh của CFVG.

CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN SẢN PHẨM Đối với những PKN chưa có đủ thiết bị và con người để xác định tính đúng giống bằng các kỹ thuật điện di và PCR thì không nên cho phép tự chứng nhận chất lượng đối với lúa lai nhập khẩu


I. Chứng nhận VietGAP Đối với bản thân các trường ĐH và CĐ thì việc đạt được chứng chỉ kiểm định chính là một tấm giấy chứng nhận chất lượng uy tín


Theo đó, thông tư quy định chi tiết về thủ tục cấp giấy CNCL ATKT liên quan đến quản lý, kiểm tra, nhập khẩu, thiết kế, sản xuất, hoán cải, thử nghiệm và khai thác sử dụng đối với các thiết bị xếp dỡ, nồi hơi, thiết bị áp lực sử dụng trong GTVT tại các cảng, sân bay, cơ sở sản xuất và sửa chữa phương tiện giao thông đường thủy, đường sắt, đường bộ, cầu đường, hàng không, công trình biển; xitec ô tô, bồn, bình, chai, hệ thống khí nén, khí hóa lỏng... Đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến quản lý, kiểm tra, nhập khẩu, thiết kế sản xuất, hoán cải thử nghiệm và khai thác sử dụng các thiết bị trên phạm vi toàn quốc. Cục Đăng kiểm VN là cơ quan tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và tiến hành thẩm định thiết kế. Thông tư số 35/2011/TT-BGTVT cũng quy định rõ các thủ tục cấp giấy chứng nhận thẩm định thiết kế; Thủ tục kiểm tra, cấp giấy chứng nhận thiết bị nhập khẩu, thiết bị sản xuất, hoán cải và thiết bị trong khai thác sử dụng. H.L. Chế biến tôm xuất khẩu. Ảnh Internet. Tại công văn 96/2013/CV-VASEP ngày 17-5-2013 gửi Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản NAFIQAD góp ý sửa đổi dự thảo thông tư này, VASEP đề nghị Cục xem xét thêm Luật An toàn thực phẩm ATTP và các quy định hiện hành của Thái Lan, Mỹ, EU... Từ đó có thể xây dựng một Chương trình thẩm tra sản phẩm”. Đây là chương trình gắn kết và hỗ trợ cho Chương trình kiểm tra, đánh giá điều kiện sản xuất nhà máy chế biến” mà NAFIQAD đã dự thảo cũng như đã và đang thực hiện trong suốt thời gian qua. VASEP đề nghị cơ quan soạn thảo thay đổi cách tiếp cận tại Điều 21, 22 và Phụ lục 9 là lấy mẫu kiểm nghiệm theo lô hàng XK sang phương thức lấy mẫu thẩm tra sản phẩm theo tần suất thời gian: 3 tháng/1lần đối với DN đạt loại A, 2 tháng/1lần đối với DN đạt loại B. Như vậy, thay vì quy định Danh sách ưu tiên”, "Danh sách kiểm tra giảm", cơ quan soạn thảo nên sửa thành Danh sách các cơ sở đủ điều kiện XK” đó là các cơ sở đạt điều kiện loại A, B. Đây cũng là cách tiếp cận phù hợp với Luật ATTP, Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa; Điều 9 và Điều 10 Nghị định số 132/2008/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa và thông lệ quốc tế. Hiện nay, tại một số nước phát triển và có điều kiện sản xuất tương đồng với Việt Nam, việc đánh giá, chứng nhận và quản lý điều kiện ATVSTP của cơ sở chế biến XK không phụ thuộc vào việc lấy mẫu lô hàng kiểm nghiệm tránh mất thời gian, tăng chi phí, đơn giản hóa thủ tục hành chính mà căn cứ vào điều kiện an toàn vệ sinh của cơ cở chế biến có đạt hay không và thuộc danh sách đủ điều kiện XK hay không để cấp Giấy chứng nhận ATTP. Trong khi đó, cho đến nay, theo quy định hiện hành của EU, các nhà chế biến muốn XK vào thị trường này chỉ cần nằm trong danh sách được phép XK vào EU kèm theo mỗi lô hàng là Giấy chứng nhận vệ sinh. Tùy thuộc vào bản chất của sản phẩm hoặc loài thủy sản, DN phải tự kiểm tra các chỉ tiêu cảm quan, hóa học, vi sinh đối với sản phẩm của họ để đảm bảo tuân thủ luật quy định và phải tự lưu trữ hồ sơ để trình cho kiểm tra viên của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xuống kiểm tra, đánh giá. Tương tự, tại Mỹ, để được XK, điều đầu tiên và quan trọng nhất là nhà máy chế biến phải nằm trong danh sách phê duyệt của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ USFDA. Điều đó có nghĩa là các nhà máy phải được kiểm tra, đánh giá điều kiện sản xuất của USFDA, tuân thủ chứng nhận chất lượng và đáp ứng luật lệ và quy định ATTP của USFDA. Khi đã nằm trong danh sách này, nhà máy hoàn toàn đủ điều điện để Cấp giấy chứng nhận ATTP H/C của Bộ Thương mại Mỹ USDC. Cơ quan này tính phí cấp H/C mà không cần kiểm tra hoặc lấy mẫu kiểm nghiệm lô hàng trước khi XK. Theo tính toán của VASEP, hiện DN thủy sản xuất khẩu vừa phải chịu chi phí hàng năm cho hoạt động kiểm nghiệm Nhà nước lên tới 1-4 tỷ đồng/năm/DN và chi phí tương đương đối với hoạt động tự kiểm. Duy Quang .. Thời gian áp dụng bắt đầu từ ngày 20/12/2013, luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa; Điều 9 và Điều 10 Nghị định số 132/2008/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa và thông lệ quốc tế. Theo đại diện Sở Giao thông vận tải, một phụ nữ mang thai chết thảm. Đây thật sự là một giải pháp thông minh, công ty phải tuyển thêm công nhân để gia tăng sản xuất. Công ty đã khép kín toàn bộ qui trình từ nuôi trồng đến thu hoạch, chậm đưa vào kho bảo quản sẽ hao hụt nhiều”.


Mô hình sử dụng giống lúa mới NPH 567, DT 69, H6, H7, TN68 sử dụng phân bón thế hệ mới nâng cao độ phì nhiêu của đất. Quy mô 6 ha, triển khai tại xã Kim Xá, huyện Vĩnh Tường; xã Kim Long, Tam Dương. Về ưu điểm, giống NPH 567, DT 69, H6, H7 có chất lượng gạo cao, thời gian sinh trưởng tương đương, ngắn hơn giống Khang dân 18. TN68 là giống có năng suất cao, chất lượng gạo trung bình, tương đương Khang dân 18. Năng suất lúa NPH 567 đạt 223,4 kg/sào, DT 69 đạt 217,2 kg/sào. Cán bộ Trung tâm Kiểm nghiệm, chứng nhận đất và VTNN Vĩnh Phúc nghiên cứu thử nghiệm giống cây trồng Mô hình sử dụng giống ngô NMH 1242 sử dụng phân bón thế hệ mới. Quy mô 20 ha, triển khai tại xã Thái Hòa, huyện Lập Thạch; xã Phú Thịnh, huyện Vĩnh Tường. Kết quả năng suất ngô đạt 224,8 kg/sào. Tăng so với đối chứng 168,9 kg/sào 33,1%. Ngô NMH 1242 chiều cao cây thấp, chiều cao đóng bắp thấp, bộ lá đứng gọn, có thể trồng mật độ dày hơn so với các giống bình thường. Mô hình trồng ớt giống mới Agun 99 nhập từ Ấn Độ. Quy mô 1 ha, triển khai tại HTX nông nghiệp Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường. Ưu điểm giống ớt mới Agun 99 có khả năng sinh trưởng, phát triển tốt, khả năng phân nhánh mạnh, chiều cao cây trung bình 113,3 cm. Năng suất đạt 267,3 kg/sào với thu nhập 5.346.000 đồng, trừ chi phí còn lãi 3.466.000 đ/sào. Mô hình trồng giống ớt xuất khẩu Mỹ Nhân Vương. Quy mô 31,5 ha, trong đó triển khai tại 4 xã, thị trấn thuộc 3 huyện trong tỉnh xã Đồng Ích, Triệu Đề Lập Thạch; HTXNN Thổ Tang Vĩnh Tường; thị trấn Hợp Hòa Tam Dương là 26 ha; Cty CP Stevia Ventures triển khai tại Nông trường Tam Đảo 5,5 ha. Giống ớt này năng suất cao, khả năng phân cành lớn, trồng được mật độ dày hơn so với các giống bình thường, năng suất trung bình từ 8 - 10 tấn/ha. Đặc biệt tại thị trấn Hợp Hòa có hộ đạt năng suất cao nhất 1.250 kg/sào, tương đương 10.000.000 đ/sào; thấp nhất đạt 273 kg/sào, tương đương 2.184.000 đ/sào; tại thị trấn Thổ Tang hộ đạt 900 kg/sào, tương đương 7.200.000 đ/sào; thấp nhất đạt 180 kg/sào, tương đương 1.440.000 đ/sào. Mô hình sử dụng phân bón Stevia cho cây cà chua, giống Bhagya, tăng chất lượng quả. Quy mô 1 ha, triển khai tại xã Định Trung, TP Vĩnh Yên. Đây là giống cà chua có năng suất cao, khả năng sinh trưởng phát triển tốt, phân nhánh mạnh, khả năng kháng sâu xám, sâu đục quả tốt, ít nhiễm bệnh sương mai, xoăn lá, héo xanh vi khuẩn. Năng suất trung bình đạt 2.400 kg/sào, tăng so với đối chứng giống Savior từ 1,4%. Thu nhập đạt 14.376.000 đ/sào, trừ chi phí còn lãi 11.000.000 đ/sào. Mô hình ứng dụng đồng bộ các tiến bộ kỹ thuật và cơ giới hóa trong SX lúa. Giống tham gia mô hình là VS1. Quy mô 1 ha triển khai tại xã Thượng Trưng, huyện Vĩnh Tường. Kết quả giảm chi phí, tăng hiệu quả SX. Sử dụng giống hợp chuẩn hợp quy, phù hợp đặc điểm thổ nhưỡng và tiểu khí hậu của địa phương; bón phân hợp lý theo đặc tính đất đai và nhu cầu dinh dưỡng của cây trồng, đồng thời áp dụng cơ giới hóa trong SX lúa. Sử dụng máy cấy tạo mật độ đồng đều, cây lúa nhận đầy đủ ánh sáng, dinh dưỡng đã tăng tổng số bông/m2 từ 275 bông lên 315 bông, năng suất tăng trung bình 20%. Ngoài ra, do mật độ đồng đều giảm thiểu sâu bệnh hại. Mô hình sử dụng phân bón thế hệ mới Stevia nâng cao độ phì nhiêu của đất đối với các giống lúa mới H6, DT68, TN68, TN68-6, TN68-11, TN68-14, Hương ưu 98. Quy mô 2 ha, triển khai tại xã Gia Khánh, huyện Bình Xuyên. Kết quả thu hoạch, năng suất trung bình của DT68 đạt 170 kg/sào, TN68-6 đạt 180 kg/sào, TN68-11 đạt 145 kg/sào, TN68-14 đạt 163 kg/sào, H6 đạt 80 kg/sào. Mô hình khảo nghiệm các giống ngô mới phối hợp với Trung tâm Khảo kiểm nghiệm giống, sản phẩm cây trồng Quốc gia. Quy mô 360 m2, giống tham gia mô hình là 6x54, 4x54, T8, 10x54, DK 9901, 8x54. Địa điểm triển khai tại xã Gia Khánh, huyện Bình Xuyên. Cây ngô trong mô hình sinh trưởng và phát triển tốt, không nhiễm sâu, bệnh. Đang trong giai đoạn chín sữa. Ngoài ra, trung tâm còn triển khai các mô hình SX hàng hóa như trồng giống Bí đỏ F1-868, bí xanh HN999, cà chua ghép trên gốc cà tím: đăng ký 35ha triển khai ở Liên Châu, Yên Lạc; Hợp Hòa, Tam Dương; Thổ Tang, Vĩnh Tường, dưa chuột VL106, ớt Redchili F1. Ứng dụng thiết bị di động nghiền rơm rạ ủ thành phân bón hữu cơ tại đồng ruộng cung cấp nguồn phân hữu cơ tại chỗ cho cây trồng... Do đó, tại Hội nghị Quản lý an toàn thực phẩm đối với sản xuất và kinh doanh rau quả quy mô nhỏ do Viện Chính sách, chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn tổ chức sáng 19/12, nhiều đại biểu đề nghị, nên có hệ thống quản lý chất lượng rau phù hợp hơn với nông hộ nhỏ. Chi phí cao, khó tiêu thụ Từ năm 2010, TP Hà Nội triển khai mô hình sản xuất rau theo tiêu chuẩn VietGAP diện tích 25ha tại xã Văn Đức, huyện Gia Lâm. Đến nay, mỗi ngày mô hình này có thể cung cấp 3 - 4 tấn rau, tuy nhiên, doanh nghiệp chỉ thu mua được 1 tấn/ngày, chiếm khoảng 30%. Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ nhiệm HTX Dịch vụ nông nghiệp Văn Đức cho biết, với quy trình kỹ thuật phức tạp, mất nhiều công lao động hơn nhưng đầu ra của rau VietGAP lại hạn chế nên không khuyến khích nông dân mở rộng diện tích. Tương tự, tại nhiều mô hình sản xuất rau theo tiêu chuẩn VietGAP khác, người sản xuất cũng lao đao vì chi phí chứng nhận lớn nhưng sản phẩm không bán được. Ông Nguyễn Văn Tạo, Trưởng nhóm sản xuất rau VietGAP Tiền Lệ, xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức chia sẻ: "Chúng tôi đã mang rau VietGAP đến Siêu thị BigC nhưng họ không mấy mặn mà. Các công ty đặt hàng mua cũng chỉ được 10kg/ngày. Cuối cùng vẫn phải mang rau ra chợ đầu mối". Sản xuất rau an toàn tại xã Tiên Yên, huyện Hoài Đức. Ảnh Thiên Tú Mặc dù Nhà nước đã có chính sách hỗ trợ sản xuất, kinh doanh theo tiêu chuẩn VietGAP nhưng chủ yếu áp dụng với quy mô lớn. Trong khi đó, theo kết quả điều tra tại Hà Nội, Hải Dương và Phú Thọ của Trung tâm Nghiên cứu và phát triển hệ thống nông nghiệp CASRAD năm 2012, diện tích sản xuất rau bình quân chỉ đạt 700m2/hộ. Bởi vậy, mặc dù hệ thống tiêu chuẩn VietGAP ra đời từ năm 2008, nhưng theo thống kê của Cục Trồng trọt đến năm 2011 cả nước mới có 74 mô hình rau VietGAP với diện tích chung nhan chat luong san pham thep 264ha. Huy động sự tham gia của cộng đồng Theo kết quả giám sát của Cục Bảo vệ thực vật, hiện nay chất lượng rau tại Hà Nội và nhiều địa phương đang được cải thiện. Kết quả kiểm tra năm 2011 cho thấy 10,1% mẫu rau vượt ngưỡng giới hạn cho phép, thấp hơn năm 2010 là 11,5%, năm 2008 là 12,3% Việc áp dụng hệ thống tiêu chuẩn chất lượng VietGAP trong sản xuất rau hiện rất khó khăn. Chính vì vậy, nhiều đại biểu cho rằng, Nhà nước cần có chính sách linh hoạt hơn trong việc triển khai các hệ thống kiểm soát chất lượng rau. Theo TS Đào Thế Anh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển hệ thống nông nghiệp, hiện nay, việc quản lý chất lượng rau theo mô hình Hệ thống đảm bảo có sự tham gia PGS khá phù hợp với các hộ sản xuất, kinh doanh quy mô nhỏ. Theo hệ thống này, các bên liên quan bao gồm người sản xuất, tiêu dùng, cơ quan chức năng cùng xây dựng hệ thống quản lý và kiểm soát nội bộ theo tiêu chuẩn an toàn hoặc hữu cơ. Hiện tại, chương trình quản lý rau theo PGS đang được triển khai tại một số vùng sản xuất rau của huyện Sóc Sơn Hà Nội, Lương Sơn Hòa Bình, Phú Thọ và bước đầu cho kết quả khích lệ. Bà Từ Thị Tuyết Nhung, Trưởng điều phối PGS Việt Nam chia sẻ, PGS khuyến khích, thậm chí yêu cầu người nông dân và người tiêu dùng tham gia trực tiếp, chia sẻ trách nhiệm vào quá trình chứng nhận sản phẩm, giúp giảm chi phí chứng nhận. Ông David Parsont, đại diện Dự án nâng cao chất lượng và an toàn cho các sản phẩm nông nghiệp và phát triển khí sinh học QSEAP cũng chia sẻ, ngoài sự tham gia hỗ trợ của Chính phủ, cần huy động các tổ chức tư nhân và cộng đồng tham gia quản lý, giám sát chất lượng rau để đảm bảo sản phẩm an toàn nhưng chi phí thấp tới tay người tiêu dùng. Cái hi hữu và lạ lùng đó đều xuất phát từ những động thái được xem là kỳ cục, lạ lùng từ cả phía doanh nghiệp lẫn nhà quản lý, mà cụ thể là Cục đăng kiểm VN. Và nếu không có sự vào cuộc quyết liệt từ Bộ Giao thông vận tải thì chưa thể biết được rằng liệu việc này còn kéo dài đến bao lâu, gây thiệt hại cả về mặt vật chất, tài sản uy tín thương hiệu của một doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp xe máy tại VN. Rất nhiều vấn đề được đặt ra, nhưng, một điều đáng lưu ý được nhiều người đặt ra là không hiểu vì sao trong vụ việc này Cục Đăng kiểm VN lại sốt sắng đến vậy ? Cái sốt sắng đó sẽ là bình thường nếu làm đúng chức năng.Không có chức năng vẫn làmCách đây hơn một tháng, khi mẫu sản phẩm xe máy Diamond Blue do Cty CP công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashin được tung ra thị trường và nhanh chóng gây sốt cả về chất lượng, mẫu mã lẫn giá cả. Bản thân những chiếc xe này cũng đã được Cục đăng kiểm VN cấp giấy chứng nhận xuất xưởng. Nhưng đùng một cái” chỉ một thời gian ngắn sau, chính Cục đăng kiểm VN lại ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đã cấp và không cấp tiếp cho những động co mới nhập khẩu của nhà sản xuất, lắp ráp xe máy này. Một điều đáng lưu ý là trước đó, phía Honda VN và Piaggio VN cũng họp công bố thông tin rằng mẫu xe này đã vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của họ. Lạ lùng ở chỗ: Về phía Piaggio cứ khăng khăng rằng mẫu xe Diamond Blue đã ăn cấp gần như toàn bộ kiểu dáng về mẫu xe Vespa LX của họ, nhưng họ lại không hề có hoặc căn cứ trên một cơ sở nào cả. Và sâu hơn, xa hơn là họ chưa hề đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại VN. Nhiều chuyên gia cho rằng đây chẳng khác gì một kiểu tố cáo ngược.Về phía Honda VN cũng cứ khăng khăng khẳng định rằng động cơ Honda lắp trên mẫu xe Diamond Blue không phải do Honda Sundiro Motor sản xuất. Mặt khác, tại VN chỉ có Honda VN mới được sử dụng động cơ này, lắp vào sản phẩm và bán cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, những lập luận và căn cứ của Honda VN chưa đủ sức thuyết phục vì bản thân Cty CP công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashine đã khẳng định được nguồn gốc của mẫu xe này được sản xuất từ chính Honda Sundiro Motor Trung Quốc và họ có quyền sử dụng động cơ mang nhãn hiệu này tại thị trường VN. Cty này khẳng định và đủ giấy tờ chứng minh rằng động cơ này được mua từ Cty Shen Zhen Aero Space Guang Yu Industry Trung Quốc và đã được Cục kiểm nghiệm, kiểm dịch xuất nhập cảnh tỉnh Quảng Đông và tỉnh Hải Nam, Trung Quốc xác nhận về nguồn gốc xuất xứ.Trong vấn đề này một điểm cần nhấn mạnh là việc tranh chấp thương mại, quyền SHTT trong kinh doanh thời hội nhập là bình thường, nhưng vấn đề là cơ sở pháp lý, chứ không phải cứ Ông lớn, có tên tuổi” như Honda hay Piaggio là chiến thắng.Lần lại thời gian cách đây 1 tháng có thể thấy cả Honda VN, Piaggio VN lẫn Cục đăng kiểm cùng lên tiếng khẳng định tính bất hợp pháp của dòng xe Diamond Blue và điểm tưởng chứng kết thúc của vụ việc này nằm ở chỗ Cục đăng kiểm VN yêu cầu thu hồi giấy chứng nhận.Nhưng đó cũng chỉ là tưởng, vì lại đùng một cái, mới đây, ngày 29/12/2010 Cục đăng kiểm lại cấp lại giấy đăng kiểm cho mẫu xe này. Nói là đùng chỉ mang tính thời gian và quy tắc xử sự của Cục đăng kiểm VN chứ về bản chất là nhờ ở sự vào cuộc của Bộ Giao thông vận tải. Hầu hết những ai liên quan được hỏi đều cho rằng nếu Bộ GTVT không vào cuộc thì chưa chắc Cục đăng kiểm VN đã cấp lại đăng kiểm cho mẫu xe Diamond Blue. Lạ, rất lạ là đằng khác. Lạ vì không ai hiểu tại sao lại có chuyện như vậy. Ngay trong Công văn số 9128/BGTVT – KHCN của Bộ GTVT yêu cầu Cục đăng kiểm VN hãy làm đúng chức trách, nhiệm vụ của mình; những vấn đề không liên quan sẽ do các ban ngành, cơ quan quản lý khác thực hiện. Hậu quả và trách nhiệmThiệt hại của Cty CP công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashin là rất lớn do những hệ lụy được xem là tùy tiện từ phía Cục đăng kiểm VN. Về mặt vật chất có thể tính toán được khi mà hàng loạt người đã mua xe quay trở lại trả xe. Những xe mới thì không dám mua vì sợ không đăng ký được. Tiếp theo là thiệt hại về thời gian, công sức. Nhưng thiệt hại lớn nhất vẫn là uy tín của chính doanh nghiệp - điều mà bản thân các nhà quản lý và doanh nghiệp phải luôn nỗ lực, nỗ lực hết sức mới có được. Mất thì dễ nhưng tìm lại và gây dựng lại mới khó hơn. Trong vụ việc này, việc đột ngột thu hồi giấy chứng nhận xuất xưởng từ phía Cục đăng kiểm VN đã rất nhanh làm mất uy tín của Cty CP công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashin. Và việc cấp lại giấy chứng nhận trên thì chưa chắc đã lây lại được uy tín đó.Trong vấn đề này cần nhấn mạnh đến việc gây dựng và đánh mất uy tín vì đó là điều sống còn của doanh nghiệp. Bản thân những doanh nghiệp khác như Honda VN hay Piaggio VN cũng đều và luôn đề cao điều đó và ngay cả khi thấy DN khác vi phạm quyền của mình họ nhanh chóng vào cuộc chưa bàn đến chuyện có hay không cơ sở chắc chắn để vào cuộc. Và bản thân các nhà quản lý, nhất là trong bối cảnh hội nhập hiện nay, trong bối cảnh cải cách hành chính, trong đó có cải cách hành chính vì doanh nghiệp đang là một trong những chương trình trọng điểm, quan trọng của Chính phủ cần phải nỗ lực giúp đỡ, hỗ trợ DN chân chính hoạt động. Trường hợp này được xem là một ngoại lệ hi hữu để các nhà quản lý những lĩnh vực khác phải học hỏi và rút kinh nghiệm. Tuy nhiên một vấn đề khác cần nhấn mạnh trong sự việc này là ai phải chịu những thiệt hại của Cty CP công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashin ? Hãy để chính họ lý giải và trả lời. Còn trước mắt thì không ai khác ngoài Cty CP công nghiệp tàu thủy và xe máy Vinashin đang phải chịu thiệt thòi, đang phải cố gắng cả về công sức, trí tuệ và tiền bạc để lấy lại uy tín không phải do mình đánh mất trên thương trường.Linh Anh. .Bl-menu-footermargin:10px 0;.Bl-menu-footerpadding:5px;border-top:2px ddd solid;.Bl-menu-footer pmargin:3px;.Sitenamewidth:110px;.table-R tdwidth:15%;.Bl-menu-footer th,.Bl-menu-footer tdfont-family:Arial;font-size:12px;text-align:left;padding:2px 10px;border-collapse:collapse;border-right:1px b7b7b7 solid;.Bl-menu-footer table td.table-R,.Bl-menu-footer table th.end,.Bl-menu-footer table td.endborder-right:0;.Bl-menu-footer a,.Bl-menu-footer a:link,.Bl-menu-footer a:visitedcolor:636363;text-decoration:none;.Bl-menu-footer th a,.Bl-menu-footer th a:link,.Bl-menu-footer th a:visited,.Bl-menu-footer .Sitename a,.Bl-menu-footer .Sitename a:link,.Bl-menu-footer .Sitename a:visitedcolor:000;.Bl-menu-footer table th.end,.Bl-menu-footer table td.endborder:0;.Bl-menu-footer table a:hover,.Bl-menu-footer .Sitename a:hovercolor:f00;text-decoration:none;.Sitename pmargin:15px 0; Tin tức Thanh Niên Online iHayTin nóngThể thaoSài Gòn ẩm thựcWorld Cup Chính trị - Xã hội Quân sự Thế giới trẻ Kinh tế Thế giới Văn hóa - Giải trí Giáo dục Phóng sự Tài chính Hồ sơ Âm nhạc Tuyển sinh Pháp luật Du Lịch Quan sát Văn hóa Du học Người Việt tài trí Truyền hình Hậu trường Blog Oscar 2015 Công nghệ Khoa học Khỏe - Đẹp Đời sống Thư giãn Tòa soạn - Bạn đọc Kiều bào Làm đẹp Hôn nhân Ảnh vui Bài bạn đọc Ẩm thực Lượm Lặt .. Các chuyên gia kỹ thuật của Công ty Honda Việt Nam HVN cho biết, khi thiết kế xe, các nhà sản xuất đã tính toán mức độ tiêu hao nhiên liệu tối ưu. Hiệu quả của các thiết bị tiết kiệm xăng hiện chưa có cơ quan chức năng nào kiểm định và chứng nhận. Quy định về bảo hành của HVN là khi có bất cứ sự thay đổi hay lắp thêm thiết bị nào không nằm trong danh mục khuyến cáo của nhà sản xuất, khi sử dụng gây ra hư hỏng sẽ không được bảo hành, nên khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định sử dụng các thiết bị tiết kiệm xăng. Chỉ sau 3 cuộc thử nghiệm, phiên bản la-de của tên lửa Hammer phát triển bởi Sagem đã được phê duyệt để đưa vào sử dụng. CôngThương - Đây là nội dung trong Công văn 582 quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản Nafiqad về việc Triển khai thực hiện Thông tư 09 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Nhưnng, ngay khi Thông tư 09 ban hành ngày 26/2/2010 và chính thức có hiệu lực từ 12/4/2010, nhiều doanh nghiệp rất lo lắng, vì việc xin Nafiqad cấp chứng nhận về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm cho mỗi lô hàng sẽ ảnh hưởng lớn đến thời gian và tiến độ xuất hàng. Ngày 9/4, Nafiqad đã có công văn số 582 gửi Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan các tỉnh, thành phố, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hải quan xuất khẩu lô hàng cá tra, basa. Hải Vân. Làm rõ khái niệm Mũ bảo hiểm dành cho người đi môtô, xe máy” Chính phủ vừa ban hành nghị định 171/2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt nêu rõ việc xử phạt từ 100.000-200.000 chứng nhận chất lượng đồng với hành vi: người điều khiển, ngồi trên xe không đội MBH cho người đi môtô, xe máy” hoặc đội MBH cho người đi môtô, xe máy” không cài quai đúng quy cách. Việc xử phạt sẽ tiến hành từ ngày 1-1-2014. Theo đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, điều khoản xử phạt này thực chất phân định cụ thể trách nhiệm của người sử dụng. Bởi theo quy định xử phạt trước đó chỉ áp dụng đối với việc người vi phạm không đội MBH, hoặc đội không đúng quy cách, không cài quai. Do đó, một số cá nhân thiếu ý thức tìm cách chống chế khi bị xử phạt. Ví dụ người đội mũ bảo hộ lao động hoặc mũ giả mạo MBH vẫn có thể chống chế. Việc xác định thế nào là MBH dành cho người đi môtô, xe máy đã được quy định rất rõ với các đặc điểm như mũ có cấu tạo đủ ba bộ phận: vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ đệm bảo vệ và quai đeo; mũ được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy, được gắn dấu hợp quy CR, ghi nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật.


II. Công bố chất lượng phân bón Công ty của anh Huệ là một trong những đơn vị tiên phong trong mô hình trồng ĐTHT thành công ở VN và được cấp giấy chứng nhận chất lượng đầu tiên tại Mỹ


.Quản lý thuốc thu hồi lỏng lẻo đã khiến nhiều loại thuốc kém chất lượng đến tay người bệnh. Ảnh: suckhoedoisong.vn. Quảng cáo adsbygoogle = window.adsbygoogle || [].push; function SaveDataidquangcao,vitri,url CallServerQCquangcao+idquangcao++vitri; ifurl != window.openurl,_blank; function RecieveServerQCvalue, context document.getElementByIdloiinsert.innerHTML=value;. Theo Tổng cục TCĐLCL Bộ KHCN BQC bị rút giấy phép do không thực hiện đầy đủ trình tự thủ tục đánh giá chứng nhận mà vẫn cấp giấy chứng nhận hợp quy MBH cho người đi mô tô, xe máy và bị phạt tiền 7.000.000đ. Đồng thời buộc văn phòng BQC thu hồi giấy chứng nhận hợp quy đã cấp cho 7 Cty gồm: Cty TNHH SXTM kỹ thuật Á Châu, Cty TNHH MTV đầu tư và phát triển công nghệ Sơn Tùng, Cty TNHH SXTM Hoa Hải Thanh, Cty TNHH MTV SXTMDV FIFA, chung nhan chat luong san pham cq"/> Cty TNHH TMDVSX Tuấn Nhung, Cty TNHH TMDV Lâm An và Cty TNHH TM đầu tư Minh Nghi. Bộ kiện lớn đầu tiên của thủy phi cơ dân dụng AG600 được hoàn thành .


Khi mua 1 lon Geego Grow, khách được tặng 1 tô gốm sứ Minh Long cao cấp. CôngThương - Hàng năm, CFVG liên tục cập nhật những thay đổi và phát triển của nền kinh tế Việt Nam để có những điều chỉnh cần thiết về nội dung đào tạo, đảm bảo rằng các chương trình đào tạo của CFVG sẽ ngày càng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và phù hợp với bối cảnh cụ thể của Việt Nam. CFVG vừa trao bằng tốt nghiệp MBA cho 150 học viên khóa 16, cung cấp cho thị trường lao động một lực lượng có trình độ cao, được đào tạo nghiệp vụ, kỹ năng theo tiêu chuẩn quốc tế. Hầu hết học viên đã tốt nghiệp tại đây đang nắm giữ các vị trí quản lý quan trọng trong các công ty Việt Nam và công ty nước ngoài thuộc nhiều lĩnh vực như Unilever, Procter & Gamble, Nestlé Vietnam, Siemens, Standard Charter Bank, Holcim Vietnam, SK Telecom… CFVG MBA là chương trình đào tạo ngoài giờ trong hai năm cho phép các học viên tham dự đầy đủ khóa học mà không phải ngừng công tác. Chương trình này được ghi nhận là đóng vai trò quan trọng trong việc đưa các kiến thức quản lý chuyên ngành theo chuẩn quốc tế đến với các nhà quản lý trẻ của Việt Nam. T.L. The European Plastics Window Company Ltd. Eurowindow là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài được thành lập ngày 29/08/2002 theo luật đầu tư nước ngoài của Việt Nam. Tháng 05/2007, Eurowindow đã chính thức chuyển đổi thành hình thức công ty cổ phần theo luật đầu tư mới. Qua hơn 5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, từ một dòng sản phẩm hoàn toàn mới lạ, đến nay Eurowindow đã khẳng định được vị thế hàng đầu của mình với tốc độ tăng trưởng vượt bậc và hệ thống kênh phân phối sản phẩm đã có mặt hầu hết các tỉnh thành trên cả nước. Eurowindow chuyên sản xuất các loại cửa sổ, cửa đi, vách ngăn bằng vật liệu u-PVC cao cấp, có lõi thép gia cường và hộp kính tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu. Ngoài ra, Eurowindow còn có thêm các sản phẩm mới như kính an toàn, các loại cửa cuốn, cửa tự động cao cấp có khả năng cách âm, cách nhiệt cao, cửa nhôm, vách nhôm kính lớn Schueco. Với 2 nhà máy Chứng nhận chất lượng sản phẩm thực phẩm đã được xây dựng ở miền Bắc và miền Nam, Eurowindow đang tiếp tục xây dựng nhà máy thứ 3 tại miền Trung. Các nhà máy của Eurowindow được lắp đặt các thiết bị và dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng bộ đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Đọc trên Một Thế Giới Vì sao vực thẳm nhân khẩu lại đáng sợ với Trung Quốc?Nga phóng tên lửa đạn đạo RS-26 Rubezh, Mỹ tái mặtNga lên án Mỹ hiện giờ còn tồi tệ hơn thời Chiến tranh lạnhẢnh mới nhất vụ máy bay quân sự gặp nạn ở Bình Thuận .. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI ------- CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC --------------- Số: 3601/QĐ-UBND Hà Nội, ngày 05 tháng 08 năm 2011. Quảng cáo adsbygoogle = window.adsbygoogle || [].push; function SaveDataidquangcao,vitri,url CallServerQCquangcao+idquangcao++vitri; ifurl != window.openurl,_blank; function RecieveServerQCvalue, context document.getElementByIdloiinsert.innerHTML=value;. Do đó, tại Hội nghị Quản lý an toàn thực phẩm đối với sản xuất và kinh doanh rau quả quy mô nhỏ do Viện Chính sách, chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn tổ chức sáng 19/12, nhiều đại biểu đề nghị, nên có hệ thống quản lý chất lượng rau phù hợp hơn với nông hộ nhỏ. Chi phí cao, khó tiêu thụ Từ năm 2010, TP Hà Nội triển khai mô hình sản xuất rau theo tiêu chuẩn VietGAP diện tích 25ha tại xã Văn Đức, huyện Gia Lâm. Đến nay, mỗi ngày mô hình này có thể cung cấp 3 - 4 tấn rau, tuy nhiên, doanh nghiệp chỉ thu mua được 1 tấn/ngày, chiếm khoảng 30%. Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ nhiệm HTX Dịch vụ nông nghiệp Văn Đức cho biết, với quy trình kỹ thuật phức tạp, mất nhiều công lao động hơn nhưng đầu ra của rau VietGAP lại hạn chế nên không khuyến khích nông dân mở rộng diện tích. Tương tự, tại nhiều mô hình sản xuất rau theo tiêu chuẩn VietGAP khác, người sản xuất cũng lao đao vì chi phí chứng nhận lớn nhưng sản phẩm không bán được. Ông Nguyễn Văn Tạo, Trưởng nhóm sản xuất rau VietGAP Tiền Lệ, xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức chia sẻ: "Chúng tôi đã mang rau VietGAP đến Siêu thị BigC nhưng họ không mấy mặn mà. Các công ty đặt hàng mua cũng chỉ được 10kg/ngày. Cuối cùng vẫn phải mang rau ra chợ đầu mối". Sản xuất rau an toàn tại xã Tiên Yên, huyện Hoài Đức. Ảnh Thiên Tú Mặc dù Nhà nước đã có chính sách hỗ trợ sản xuất, kinh doanh theo tiêu chuẩn VietGAP nhưng chủ yếu áp dụng với quy mô lớn. Trong khi đó, theo kết quả điều tra tại Hà Nội, Hải Dương và Phú Thọ của Trung tâm Nghiên cứu và phát triển hệ thống nông nghiệp CASRAD năm 2012, diện tích sản xuất rau bình quân chỉ đạt 700m2/hộ. Bởi vậy, mặc dù hệ thống tiêu chuẩn VietGAP ra đời từ năm 2008, nhưng theo thống kê của Cục Trồng trọt đến năm 2011 cả nước mới có 74 mô hình rau VietGAP với diện tích 264ha. Huy động sự tham gia của cộng đồng Theo kết quả giám sát của Cục Bảo vệ thực vật, hiện nay chất lượng rau tại Hà Nội và nhiều địa phương đang được cải thiện. Kết quả kiểm tra năm 2011 cho thấy 10,1% mẫu rau vượt ngưỡng giới hạn cho phép, thấp hơn năm 2010 là 11,5%, năm 2008 là 12,3% Việc áp dụng hệ thống tiêu chuẩn chất lượng VietGAP trong sản xuất rau hiện rất khó khăn. Chính vì vậy, nhiều đại biểu cho rằng, Nhà nước cần có chính sách linh hoạt hơn trong việc triển khai các hệ thống kiểm soát chất lượng rau. Theo TS Đào Thế Anh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và phát triển hệ thống nông nghiệp, hiện nay, việc quản lý chất lượng rau theo mô hình Hệ thống đảm bảo có sự tham gia PGS khá phù hợp với các hộ sản xuất, kinh doanh quy mô nhỏ. Theo hệ thống này, các bên liên quan bao gồm người sản xuất, tiêu dùng, cơ quan chức năng cùng xây dựng hệ thống quản lý và kiểm soát nội bộ theo tiêu chuẩn an toàn hoặc hữu cơ. Hiện tại, chương trình quản lý rau theo PGS đang được triển khai tại một số vùng chung nhan chat luong san pham thuc pham sản xuất rau của huyện Sóc Sơn Hà Nội, Lương Sơn Hòa Bình, Phú Thọ và bước đầu cho kết quả khích lệ. Bà Từ Thị Tuyết Nhung, Trưởng điều phối PGS Việt Nam chia sẻ, PGS khuyến khích, thậm chí yêu cầu người nông dân và người tiêu dùng tham gia trực tiếp, chia sẻ trách nhiệm vào quá trình chứng nhận sản phẩm, giúp giảm chi phí chứng nhận. Ông David Parsont, đại diện Dự án nâng cao chất lượng và an toàn cho các sản phẩm nông nghiệp và phát triển khí sinh học QSEAP cũng chia sẻ, ngoài sự tham gia hỗ trợ của Chính phủ, cần huy động các tổ chức tư nhân và cộng đồng tham gia quản lý, giám sát chất lượng rau để đảm bảo sản phẩm an toàn nhưng chi phí thấp tới tay người tiêu dùng. Bộ kiện lớn đầu tiên của thủy phi cơ dân dụng AG600 được hoàn thành .


III. Hợp quy sản phẩm Hai lò phản ứng có công suất lớn nhất của nhà máy điện hạt nhân Yeonggwang ở phía tây nam Hàn Quốc phải ngừng hoạt động sau khi các thanh tra phát hiện hơn 7


ĐTHT là một loại nấm sống ký sinh trên côn trùng, trên các vùng núi cao 3.000 - 4.000 m so với mực nước biển ở Hymalaya, Tây Tạng, Vân Nam, Cam Túc... Vào mùa đông, bào tử nấm cordyceps nhiễm lên côn trùng, côn trùng đã bị nhiễm nấm cordyceps sẽ bị chết và nấm cordyceps sinh trưởng và phát triển bằng cách hấp thụ chất dinh dưỡng từ chính cơ thể côn trùng. Tới mùa hạ, khi nhiệt độ ấm lên, nấm sẽ mọc thành quả thể vươn lên khỏi mặt đất vì vậy nấm cordyceps có tên là ĐTHT. Mục đích của bản MoU là góp phần dỡ bỏ các rào cản kỹ thuật trong thương mại và tăng cường lợi ích chung trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua việc đảm bảo an toàn và chất lượng sản phẩm được trao đổi giữa hai nước. Nội dung của bản MoU tập trung vào các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng và an toàn của sản phẩm xuất hoặc nhập khẩu giữa hai nước theo tiêu chuẩn, hồ sơ kỹ thuật, quy trình đánh giá sự phù hợp và quy định của pháp luật. Tin: HH Ảnh: CTV. Quy định kiểm soát chất lượng như hiện nay khiến sức cạnh tranh của DN thủy sản giảm sút - ảnh: Đ.Quân Phí quá cao Tháng 10.2011, Công ty thủy sản Hoàng Phát Cà Mau, chuyên xuất khẩu tôm nhận được đơn đặt hàng mua 10 container tôm đông lạnh từ đối tác châu Âu. Sau khi thỏa thuận giá cả, công ty huy động nguồn lực để thu mua nhằm kịp giao hàng trước mùa Noel. Tuy vậy, khó khăn lớn nhất mà công ty gặp là quy trình kiểm tra chất lượng hàng thủy sản xuất khẩu theo Thông tư 55. Theo đó, lô hàng của công ty dù đã được kiểm soát kỹ đầu vào từ quy trình thu mua đến sản xuất, chế biến tại nhà máy… nhưng một lần nữa phải kiểm tra các chỉ tiêu ngoại quan, cảm quan, vi sinh, hóa học ở Trung tâm chất lượng nông lâm sản và thủy sản vùng 5 Cà Mau. Ông Trần Quang, Giám đốc Công ty thủy sản Hoàng Phát, cho hay trước khi xuất khẩu, nhà sản xuất đã phải tuân thủ các điều kiện mà nhà nhập khẩu đưa ra cũng như quy định chặt chẽ của thị trường châu Âu, cho nên việc kiểm tra là không cần thiết mà chỉ gây tốn kém cho công ty. Với mức phí như hiện nay, lô hàng sau khi kiểm tra đã tiêu tốn của DN 20-30 triệu đồng, ăn hết lợi nhuận của công ty. Thông tư không phù hợp với luật Khó khăn nói trên của Công ty Hoàng Phát cũng là khó khăn chung mà các DN thủy sản đang gặp phải. Ông Trương Đình Hòe, Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản VASEP, cho hay hiện việc kiểm tra hàng thủy sản xuất khẩu theo tỷ lệ 1/3, tức cứ 3 lô hàng thì có 1 lô được kiểm tra đầy đủ, 2 lô còn lại chỉ kiểm tra hồ sơ. Có khi tùy từng lô hàng hay tùy theo uy tín của DN sẽ áp dụng chế độ kiểm tra giảm trừ với tỷ lệ 1/5 hay 1/10. Nhà nước cần hỗ trợ DN Hỗ trợ phí kiểm tra chất lượng xuất khẩu thủy sản cho DN của một nước đang phát triển nhằm đáp ứng yêu cầu chất lượng của các nước phát triển là một biện pháp hỗ trợ được WTO cho phép. Trong khi các DN thủy sản đang rất vất vả đối phó với thuế chống bán phá giá của một số thị trường xuất khẩu, Chính phủ phải tận dụng cách hỗ trợ được WTO cho phép này để hỗ trợ DN, chứ chung nhan chat luong san pham cq không phải là ngược lại” - GS-TS Nguyễn Vân Nam, Giám đốc Công ty luật Nam Hùng Hầu hết DN thủy sản ủng hộ phải kiểm soát chặt chẽ chất lượng thủy sản xuất khẩu. Tuy nhiên, điều khiến họ băn khoăn nhất là DN bị buộc phải trả phí trong khi nhà nước là đối tượng yêu cầu kiểm tra là không hợp lý. Điều 48 của luật An toàn thực phẩm quy định cơ quan quyết định kiểm tra, thanh tra phải chịu chi phí lấy mẫu và kiểm nghiệm thực phẩm. DN chỉ phải trả phí trong trường hợp cơ quan kiểm tra phát hiện ra vi phạm. Ông Nguyễn Văn Kịch, TGĐ Công ty CP thủy sản Cafatex Hậu Giang, cho biết trung bình chi phí kiểm tra chất lượng một container hàng thủy sản từ 7-8 triệu đồng, thậm chí có lúc lên tới 14 - 15 triệu đồng. Những DN lớn hằng năm phải tốn hàng chục tỉ đồng chi phí như vậy. Điều không hợp lý là dù bị kiểm tra gắt gao như vậy nhưng thực tế sau đó vẫn có những lô hàng gặp vấn đề về chất lượng, bị khách hàng trả lại. Lúc đó, DN có khi còn bị cấm xuất khẩu, trong khi trách nhiệm của cơ quan kiểm tra thì không thấy nói đến. Theo ông Kịch, việc tốn quá nhiều chi phí cho khâu kiểm tra khiến giá thành hàng thủy sản Việt Nam tăng, sức cạnh tranh giảm. Tôi xin hỏi thu phí cao trong lúc DN đang khó khăn như hiện nay để làm gì? Chính phủ cần can thiệp chứ cứ như vầy, DN sẽ chết lâm sàng”, ông Kịch than. Nhiều DN thủy sản cho rằng trong khi thế giới đang khuyến khích kiểm soát hệ thống giám sát chặt từ khâu nuôi trồng, thu mua, sản xuất, chế biến… tạo thành một chuỗi liên kết để giảm bớt kiểm tra lô hàng thì cơ quan chức năng trong nước lại tăng cường kiểm tra lô hàng mà bỏ quên giám sát hệ thống. Ông Trương Đình Hòe nhận định trong bối cảnh thị trường ngày càng khắt khe, việc tăng cường quản lý, kiểm soát chuỗi hệ thống ngành thủy sản là cần thiết hơn. DN thay vì tốn chi phí để kiểm tra lô hàng có thể dùng chi phí này đầu tư hệ thống nuôi trồng để có nguồn nguyên liệu tốt hơn. Trung Hiếu. CôngThương - Đây là nội dung trong Công văn 582 quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản Nafiqad về việc Triển khai thực hiện Thông tư 09 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Nhưnng, ngay khi Thông tư 09 ban hành ngày 26/2/2010 và chính thức có hiệu lực từ 12/4/2010, nhiều doanh nghiệp rất lo lắng, vì việc xin Nafiqad cấp chứng nhận về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm cho mỗi lô hàng sẽ ảnh hưởng lớn đến thời gian và tiến độ xuất hàng. Ngày 9/4, Nafiqad đã có công văn số 582 gửi Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan các tỉnh, thành phố, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hải quan xuất khẩu lô hàng cá tra, basa. Hải Vân .. - > > > > Sáng nay 20/8, Sở giao thông vận tải Hà Nội đã tổ chức họp tìm hiểu nguyên nhân sự cố nứt đường sau hình thành hố tử thần trên đường Lê Văn Lương kéo dài đoạn chạy qua khu đô thị mới Dương Nội Hà ĐôngTuyến đường do Tập đoàn Nam Cường làm chủ dự án, được bàn giao đưa vào sử dụng dịp Đại lễ nghìn năm Thăng Long. Đại diện của các ngành: công an, lãnh đạo quận Hà Đông, Công ty Tư vấn thiết kết, Tập đoàn Nam Cường chủ đầu tư, Tập đoàn Sông Đà đơn vị thi công các công trình gần hố sụt lún … đã tham dự cuộc họp. Theo đại diện Sở Giao thông vận tải, ngay khi sự việc xảy ra sự việc, Tập đoàn Nam Cường đã thông tin kịp thời cho lãnh đạo quận Hà Đông. Sau đó, lãnh đạo quận đã điều động các lực lượng ra hiện trường phân luồng đảm bảo giao thông. Rất may sự cố sụt lún của công trình không gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Tại cuộc họp, đại diện Sở Giao thông vận tải cho biết, sau sự việc, cơ quan này đã tổ chức 2 bộ phận riêng biệt gồm các cơ quan chức năng để bàn tìm biện pháp khắc phục sự cố nhanh nhất và tìm nguyên nhân xảy ra vụ việc, để đảm bảo việc đi lại của nhân dân. Tại cuộc họp, các bên đã thống nhất, việc xác định nguyên nhân sự cố sẽ giao cho Sở xây dựng Hà Nội tiến hành điều tra. Sở Giao thông vận tải sẽ chịu trách nhiệm chính và đến cùng về vụ sạt lở đường cùng với việc tìm biện pháp khắc phục, xử lý đoạn đường bị sạt lở. Sáng 19/8, mặt đường Lê Văn Lương sau khi nứt làm đôi đã hình thành một hố tử thần to. Ảnh: Ngọc Lân Công trình có giấy chứng nhận đảm bảo chất lượng Tham dự cuộc họp sáng nay, đại diện Tập đoàn Nam Cường cho biết, quy trình thực hiện tuyến đường theo đúng hồ sơ thiết kế, được tiến hành các thủ tục theo đúng quy định, kiểm tra, đánh giá chất lượng công trình và có giấy chứng nhận đảm bảo chất lượng công trình. Để xác định nguyên nhân thì cần phải có đánh giá khách quan. Còn về phía chủ đầu tư, chúng tôi khẳng định, thi công hoàn toàn theo thiết kế, đã được các cơ quan thẩm định phê duyệt. Sự cố nứt đường ngày hôm qua chắc chắn có yếu tố tác động bên ngoài thì mới xảy ra sự việc như vậy, đại diện Tập đoàn Nam Cường nhấn mạnh. Trong khi đó, đại diện Công ty Sông Đà Thăng Long khẳng định rằng, đây là do thiên tai. Có nguồn thông tin nêu nguyên nhân do chúng tôi, nhưng chúng tôi khẳng định, lỗi không phải do chúng tôi, không phải do chất lượng đường. Chúng tôi cam kết chịu một phần trách nhiệm chứ chúng tôi không có lỗi. - đại diện Công ty này nói. Nước phụt lên từ giữa mặt đường và chảy tràn vào hố móng công trình của chúng tôi. Hàng cừ cắm trên công trình của chúng tôi vẫn còn nguyên. Chúng ta không nên đưa ra kết luận từ một phía mà cần chờ chứng nhận chất lượng giám định”, đại diện Công ty Sông Đà Thăng Long nhấn mạnh. Kết luận cuộc họp, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải giao các đơn vị liên quan, chậm nhất sáng thứ 4 cần có phương án khắc phục ngay sự cố. Đồng thời, cho biết, đơn vị này sẽ phối hợp với Sở Xây dựng, lãnh đạo quận Hà Đông và các cơ quan liên quan, xác định rõ nguyên nhân sụt lún và tác động của sụt lún để có biện pháp khác phục. Xuân Tùng. Tuyên bố trên là chính sách lớn đầu tiên về năng lượng tái tạo của người đứng đầu Ủy ban năng lượng châu Âu, Gunther Oettinger, trong nỗ lực nhằm hoàn thành chính sách nhiên liệu sinh học của khu vực và giảm khí thải trong thập kỷ tới.Ông kêu gọi các công ty đăng ký tem chất lượng trước cuối năm nay. Ông cũng cho biết các công ty không được dựa vào các nguyên tắc của EU hiện tại để phá rừng hoặc trồng cây trên vùng những vùng đất than bùn khô cạn. Thậm chí những vùng đất than bùn khô cạn vẫn còn chứa một lượng đáng kể khí cácbon, khí này sẽ biến thành CO2 khi nó được sử dụng làm đất trồng trọt.Các chuyên gia thương mại của EC cho rằng các biện pháp này cũng sẽ phù hợp với luật thương mại quốc tế một phần bởi vì chúng sẽ được áp dụng công bằng cho các nhà sản xuất nhiên liệu sinh học khi họ trồng cây ở trong hoặc ngoài EU.Theo ông Jan Ros, trưởng dự án năng lượng sinh học của tổ chức đánh giá môi trường của Hà Lan, nói rằng thách thức thực sự là phải tìm ra loại nhiên liệu sinh học mà không tạo ra hiệu quả gián tiếp như nhiên liệu được sản xuất từ cây được trồng trên đất bị thoái hóa hay nhiên liệu được tạo ra từ chất phế thải.EU từng tuyên bố sẽ dựa vào nhiên liệu sinh học để giảm phần lớn khí thải của ô tô và xe tải. 27 thành viên của Liên minh châu Âu EU hai năm trước cũng đã nhất trí sẽ sử dụng 10% nhiên liệu tái tạo trong giao thông vào năm 2020, trong đó phần lớn là nhiên liệu sinh học, phần còn lại là điện. Thế nhưng chính sách này đã bị sứt mẻ vì các chuyên gia năng lượng đưa ra một loạt báo cáo cho rằng một số loại nhiên liệu sinh học trên thị trường còn thải nhiều khí thải hơn nhiên liệu truyền thống.Theo Thông tấn xã Việt Nam. Chỉ sau 3 cuộc thử nghiệm, phiên bản la-de của tên lửa Hammer phát triển bởi Sagem đã được phê duyệt để đưa vào sử dụng. Sáng 19/8, mặt đường Lê Văn Lương sau khi nứt làm đôi đã hình thành một hố tử thần to. Ảnh: Ngọc Lân .


Làm rõ khái niệm Mũ bảo hiểm dành cho người đi môtô, xe máy” Chính phủ vừa ban hành nghị định 171/2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt nêu rõ việc xử phạt từ 100.000-200.000 đồng với hành vi: người điều khiển, ngồi trên xe không đội MBH cho người đi môtô, xe máy” hoặc đội MBH cho người đi môtô, xe máy” không cài quai đúng quy cách. Việc xử phạt sẽ tiến hành từ ngày 1-1-2014. Theo đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, điều khoản xử phạt này thực chất phân định cụ thể trách nhiệm của người sử dụng. Bởi theo quy định xử phạt trước đó chỉ áp dụng đối với việc người vi phạm không đội MBH, hoặc đội không đúng quy cách, không cài quai. Do đó, một số cá nhân thiếu ý thức tìm cách chống chế khi bị xử phạt. Ví dụ người đội mũ bảo hộ lao động hoặc mũ giả mạo MBH vẫn có thể chống chế. Việc xác định thế nào là MBH dành cho người đi môtô, xe máy đã được quy định rất rõ với các đặc điểm như mũ có cấu tạo đủ ba bộ phận: vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ đệm bảo vệ và quai đeo; mũ được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy, được gắn dấu hợp quy CR, ghi nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật. Máy bay vận tải cỡ lớn Y-20 Trung Quốc bay biểu diễn. Vì vậy, mặc nhiên công nhận hàng hóa hợp pháp của nước ngoài NK vào VN. Trong khi đó, nhiều sản phẩm của chúng ta xuất sang các nước lại bị vướng rào cản kỹ thuật trong thương mại.Mới có 800 mặt hàng có tiêu chuẩnÔng Lê Văn Giang - Trưởng phòng KHKT và tiêu chuẩn - Cục VSATTP Bộ Y tế - cho biết: Hiện ở VN mới có khoảng 800 mặt hàng thực phẩm được quy định tiêu chuẩn chất lượng - con số rất nhỏ bé so với hàng nghìn sản phẩm có mặt trên thị trường. Điều này dẫn đến việc, khi một nhà sản xuất công bố sản phẩm của họ thì các cơ quan quản lý khá bị động trong việc chứng nhận sản phẩm đó có đạt tiêu chuẩn để được phép lưu thông trên thị trường hay không? Đặc biệt, trong bối cảnh VN đã hội nhập với thế giới, nhiều sản phẩm hàng hóa được NK vào VN, thì chúng ta đang mặc nhiên công nhận tất cả các sản phẩm được cho là hợp pháp tại nước ngoài do các sản phẩm chung nhan chat luong có chứng nhận hợp chuẩn khi lưu thông trong nội địa nước họ.Trong bối cảnh đó, từ đầu năm đến nay, nhiều lô hàng XK - chủ yếu là thủy sản đông lạnh buộc phải thực hiện nghiêm túc các quy định về VSATTP của VN xuất sang một số thị trường lớn - đã bị trả lại. Điển hình là việc 94 lô hàng thủy sản XK của VN sang Nhật bị cảnh cáo có các loại chất kháng sinh, hóa chất cấm sử dụng; Nga cũng yêu cầu kiểm tra 24 DN VN XK cá tra, ba sa sang thị trường này. TS Anne-Laure Nguyễn - luật sư quốc tế của Cty luật Baker&Mackenzie - cho biết: Hiện nay vẫn còn khoảng cách giữa tiêu chuẩn chất lượng ở quy mô quốc gia của VN so với tiêu chuẩn chất lượng của các quốc gia khác và tiêu chuẩn quốc tế. Do đó, khi sản phẩm VN tung ra quốc tế - đặc biệt là thị trường HK - thì vẫn chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng. Hàng hóa có thể bị trả về hoặc không được thị trường chấp nhận.DN phải chịu trách nhiệm đến cùngĐể nâng cao chất lượng hàng hóa, đạt các tiêu chuẩn cho phép thì VN phải xây dựng được các tiêu chuẩn phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời trang bị các phòng thí nghiệm, kiểm định để tự kiểm tra độ an toàn của hàng hóa trước khi xuất đi. Tuy nhiên, - ông Lương Văn Phan- PGĐ Trung tâm Tiêu chuẩn chất lượng Tổng cục TCĐLCL- lưu ý tự DN phải kiểm soát thật kỹ từ khâu nguyên liệu đưa vào chế biến.Theo ông Lê Văn Giang Từ nay đến năm 2010, VN phải xây dựng các bộ tiêu chuẩn của riêng mình và chỉ chấp nhận hàng hóa được phép lưu thông của các nước mà VN có ký các hiệp định công nhận lẫn nhau. Bên cạnh đó, cần trang bị các thiết bị thử nghiệm đạt chuẩn để tiến hành thử nghiệm hàng hóa NK vào VN và XK đi các nước, để tránh những rủi ro đáng tiếc trong thương mại. Tuy nhiên, việc này không dễ thực hiện và cần rất nhiều chi phí.Laodong. Quy định kiểm soát chất lượng như hiện nay khiến sức cạnh tranh của DN thủy sản giảm sút - ảnh: Đ.Quân .. Hợp quy thuốc bảo vệ thực vật Ông Trương Đình Hòe -Tổng thư ký Vasep: Kinh nghiệm từ Thái Lan Thái Lan không lấy mẫu kiểm nghiệm lô hàng XK như ta đang làm mà chỉ kiểm và xếp hạng điều kiện sản xuất. Cơ quan thẩm quyền phân loại DN thủy sản và kiểm tra theo thời gian. Với DN thủy sản loại 1, cứ 3 tháng lấy mẫu 1 lần; với DN loại 2, cứ 2 tháng lấy mẫu 1 lần... Việc lấy mẫu là công việc của nhà nước, họ chỉ kiểm soát chặt điều kiện sản xuất của DN thủy sản. Điểm yếu” của TT 55 là tần suất kiểm tra qua việc lấy mẫu kiểm nghiệm được xác định theo từng cơ sở sản xuất độc lập theo thị trường XK và nhóm sản phẩm tương tự có cùng độ rủi ro về ATTP như: lấy mẫu 1/5 số lô hàng với DN loại A, 1/3 số lô hàng với DN thủy sản loại B và từng lô hàng với DN thủy sản loại C thuộc nhóm sản phẩm rủi ro thấp. Việc làm này, vừa tốn thời gian, hiệu quả không cao. Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản VN VASEP cho biết bên cạnh sản phẩm cá tra, có hai sản phẩm nữa xuất xứ từ vùng nhiệt đới, trong đó có VN, là tôm và cá rô phi cũng bị WWF đưa vào danh sách đỏ trong cẩm nang tiêu dùng thủy sản của tổ chức này tại châu Âu. Cụ thể, đó là cá rô phi nằm trong sách đỏ ở Bỉ, tôm trong sách đỏ ở Đức. Điều này đồng nghĩa với việc WWF khuyên người tiêu dùng không dùng các sản phẩm trên.Đến lượt tôm, cá rô phiGAP Good Agricultural Practices có nghĩa là thực hành sản xuất nông nghiệp tốt. Global GAP là tiêu chuẩn chứng nhận cho các sản phẩm nông nghiệp trên toàn cầu. Tiêu chuẩn Global Gap tập trung vào quản lý chất lượng, an toàn và truy nguồn gốc trong lĩnh vực nuôi trồng cây, rau, củ, quả, gia cầm, gia súc, thủy sản... Được nhiều cá nhân, tổ chức, nhà phân phối sử dụng.Theo VASEP, kết luận của WWF đưa ra là vô lý vì không có bằng chứng rõ ràng. Những sản phẩm thủy sản của VN khi xuất khẩu đều đạt những chứng nhận về chất lượng và môi trường được quốc tế công nhận như SQF, Global GAP, HACCP... Cũng không có bằng chứng nào cho thấy môi trường nuôi cá ở VN xuống cấp trầm trọng để từ danh sách vàng năm 2009, WWF xếp cá tra VN vào danh sách đỏ năm nay” - một quan chức VASEP nói. Theo ông Trương Đình Hòe - tổng thư ký VASEP, dường như mục đích của WWF là hướng người nuôi và chế biến thủy sản chuyển sang sử dụng tiêu chuẩn mà họ xây dựng và chuẩn bị đưa ra thị trường. Đó là tiêu chuẩn của ASC Hội đồng quản lý nuôi trồng thủy sản, một tổ chức độc lập, phi lợi nhuận do WWF và IDH Tổ chức Sáng kiến thương mại bền vững Hà Lan thành lập năm 2009.Theo VASEP, trong cẩm nang hướng dẫn của WWF tại Đan Mạch nói rằng: Chừng nào ASC chưa xuất hiện trên thị trường, thì bạn vẫn không biết là cá tra được nuôi bền vững”. Vì vậy, WWF khuyến nghị người tiêu dùng nên tìm một loài thủy sản khác thay thế.Điều này lý giải tại sao trong cẩm nang hướng dẫn tiêu dùng thủy sản của WWF tại Đức được đăng tải trên trạng www.wwf.de, cá tra VN dù đạt chứng nhận Global GAP vẫn bị xếp vào danh sách vàng, nghĩa là có lý do để lo lắng vì có thể loài hải sản này bị đánh bắt quá nhiều, gây tuyệt chủng, gây hại môi trường sống và đa dạng sinh học”.Theo TS Nguyễn Quốc Vọng - Đại học Bách khoa Hoàng gia Melbourne Úc, tiêu chuẩn Global GAP do các nhà bán lẻ ở châu Âu sáng lập nhằm thiết lập một hệ thống tiêu chuẩn cho sản phẩm nông nghiệp an toàn, đảm bảo các tiêu chuẩn môi trường và an toàn lao động. Như vậy, Global GAP là tiêu chuẩn quan tâm đến yêu cầu của khách hàng, được người tiêu dùng nhiều nước tin tưởng.Chủ động đương đầuTheo các chuyên gia ngành thủy sản, dù WWF nói gì thì quyết định cuối cùng vẫn thuộc về người tiêu dùng tại châu Âu. Do đó, nếu có một sản phẩm tốt và giá bán phải chăng thì thủy sản VN không chịu tác động lớn bởi danh sách đỏ của WWF. Bằng chứng là năm trước con tôm VN cũng bị xếp vào danh sách đỏ nhưng xuất khẩu tôm năm 2009 sang EU vẫn tăng trưởng tới 20%, trong khi các thị trường hàng đầu khác là Nhật và Mỹ lại giảm khá mạnh. 10 tháng đầu năm nay sản lượng tôm VN xuất khẩu sang EU là 37.100 tấn, kim ngạch đạt 271 triệu USD, tăng gần 17% so với cùng kỳ năm 2009.Tuy nhiên theo ông Trương Đình Hòe, dù hướng dẫn của WWF chỉ mang tính khuyến nghị, không bắt buộc nhưng cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh thủy sản VN. Đặc biệt là ngay trước đó, nhiều chiến dịch bôi xấu cá tra VN đã diễn ra tại nhiều nước. Chưa kể tôm cũng là sản phẩm chủ lực của VN xuất khẩu vào thị trường châu Âu, trong khi lượng xuất khẩu cá chim ngày một tăng lên tại thị trường này.TS Nguyễn Quốc Vọng cho biết thực tế thời gian qua cho thấy VN phản ứng lại các chiến dịch bôi xấu” của nước ngoài một cách rất thụ động do chúng ta không có những chứng cứ khoa học để phản biện lại những quy kết của nước ngoài”. Tại Úc, theo TS Vọng, mỗi khi có một giống mới chuẩn bị đưa vào sản xuất, các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra hàng loạt bài báo về quá trình phát triển, chăm sóc, tác động đến môi trường của loài đó cho cả thế giới biết. Nếu có vấn đề gì thì đó chính là những chứng cứ khoa học để phản biện.Không chỉ có cá tra, những sản phẩm mà VN xuất khẩu với số lượng lớn làm ảnh hưởng quyền lợi của ngành kinh tế bản địa của nước nhập khẩu cũng sẽ có lúc gặp phải sự phản kháng. VN nên sẵn sàng để đương đầu với các thách thức đó. Các doanh nghiệp và nhà khoa học phải phối hợp nhau đưa ra những nghiên cứu khoa học đăng ở nước ngoài nhằm chứng minh cho thế giới biết sản phẩm của VN tốt, quy trình nuôi trồng của VN là hợp lý” - TS Vọng nhận định.TRẦN MẠNHThông tin về tổ chức WWFQuỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên WWF là một trong những tổ chức phi chính phủ lớn nhất thế giới chuyên hoạt động về vấn đề bảo vệ thiên nhiên. Tiền thân là Quỹ động vật hoang dã thế giới hoặc Quỹ bảo vệ đời sống thiên nhiên thế giới, được thành lập ngày 11-9-1961 tại Thụy Sĩ, hiện quỹ này đã có mặt ở 59 quốc gia.Hoạt động của WWF chủ yếu là bảo tồn sự đa dạng sinh học và những nguồn tài nguyên thiên nhiên ở các khu vực trên thế giới, góp phần đảm bảo duy trì sử dụng các tài nguyên thiên nhiên có thể tái sinh và giảm bớt ô nhiễm môi trường trên phạm vi toàn cầu. Khác với những tổ chức bảo vệ môi trường khác trên thế giới, WWF chú trọng vận động hành lang liên kết với những công ty thương mại kêu gọi tài trợ các dự án bảo vệ hệ sinh thái trong dài hạn. Hiện nay WWF đã mở rộng phạm vi hoạt động và trở thành một tổ chức bảo vệ thiên nhiên phổ thông chứ không gói gọn trong phạm vi chỉ bảo vệ động - thực vật hoang dã như khi mới thành lập.MỸ LOAN Theo www.panda.orgBộ NN&PTNT chưa có thông tin Ngày mai 8-12, Tổng cục Thủy sản sẽ đối thoại với WWF Việt NamTrao đổi với Tuổi Trẻ chiều 6-12, ông Vũ Văn Tám, thứ trưởng Bộ NN&PTNT, cho biết cơ quan này đang gấp rút hoàn thiện một dự thảo nghị định liên quan đến cá tra để trình Thủ tướng. Cùng với dự thảo nghị định này, ông Tám chung nhan chat luong san pham cq"/>

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét